Ngày 16 tháng 5 năm 2013, tại trụ sở Tổng công ty, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) Vũ Văn Cường đã tiếp tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Tập đoàn B.A.T Toàn cầu do Ông Nicandro Durante, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn dẫn đầu

Tập đoàn British American Tobacco Toàn cầu (B.A.T) được thành lập từ 1902, là tập đoàn thuốc lá lớn thứ hai trên thế giới về thị phần toàn cầu với các nhãn hiệu được tiêu thụ tại 180 thị trường khác nhau.
Qua gần 20 năm, sự hợp tác giữa B.A.T và Vinataba trong nhiều lĩnh vực từ chế biến sợi đến sản xuất thuốc lá điếu, đã có tác động tốt tới thị trường thuốc lá Việt Nam với việc hai bên hợp tác sản xuất các nhãn hiệu thuốc lá cao cấp cạnh tranh với thuốc lá ngoại nhập lậu.

Tại buổi tiếp, Ông Nicandro Durante, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn B.A.T Toàn cầu cảm ơn Chủ tịch Vũ Văn Cường đã dành thời gian tiếp đoàn đồng thời nhấn mạnh sự quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn B.A.T, bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục sự hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Thay mặt Lãnh đạo Vinataba, Chủ tịch Vũ Văn Cường đánh giá cao sự hợp tác của B.A.T đối với Vinataba trong những năm qua. Vinataba mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của BAT trong tất cả các lĩnh vực và nhấn mạnh trong thời gian tới hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan hữu quan của Viêt Nam trong các hoạt động chống buôn lậu thuốc lá, đang gây ảnh hưởng lớn đến thất thu ngân sách quốc gia hàng năm.

Ông Nicandro Durante khẳng định B.A.T sẽ tiếp tục quan hệ hợp tác lâu dài với Vinataba. Với hoạt động kinh doanh tại 180 thị trường trên toàn cầu, B.A.T có rất nhiều kinh nghiệm hợp tác với Chính phủ nước sở tại trong việc chống lại kinh doanh bất hợp pháp các sản phẩm thuốc lá. B.A.T sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm này và phối hợp hiệu quả với Vinataba trong việc chống buôn lậu thuốc lá tại thị trường Việt Nam.