Từ ngày 14-21/11/2014, nhận lời mời của phía đối tác,  Chủ tịch HĐTV Vũ Văn Cường đã dẫn đầu đoàn công tác Vinataba thăm và làm việc với Tập đoàn ITC tại Ấn Độ. Chuyến công tác đã góp phần củng cố, đẩy mạnh và phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Tổng công ty với Tập đoàn ITC.

ITC là một tập đoàn lớn của Ấn Độ, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: Sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, khách sạn, giấy và bao bì, công nghệ thông tin và nông nghiệp. Đặc biệt ITC đi đầu trong lĩnh vực sử dụng năng lượng sạch, các nhà máy của ITC đều sử dụng phong điện do chính tập đoàn đầu tư. Năm 2014, giá trị vốn hóa của ITC là hơn 45 Tỷ USD, doanh thu là hơn 7 tỷ USD.

Riêng trong lĩnh vực nguyên liệu thuốc lá:

- ITC là công ty thu mua và chế biến nguyên liệu lớn nhất Ấn Độ: Năm 2014 Công ty đã thu mua 170.000 tấn nguyên liệu. ITC có 5 dây chuyền chế biến với tổng công suất 750 tấn /ngày.

- ITC là công ty kinh doanh và xuất khẩu nguyên liệu lớn nhất Ấn độ. Công ty chiếm 88% thị trường Ấn độ và xuất khẩu đi hơn 45 nước trên thế giới.

Trong 10 năm qua, Hợp tác giữa Vinataba và ITC đã ngày càng phát triển. ITC cung cấp cho các đơn vị thuộc Vinataba các chủng loại nguyên liệu thuốc lá đa dạng từ vàng sấy đến Burley. Sản lượng năm cao nhất là 3.325 tấn, năm 2014 là 1.464 tấn.  Kể từ 2005, ITC thường xuyên tổ chức cho cán bộ của Tổng công ty và các đơn vị thành viên sang Ấn độ để học về: canh tác cây thuốc lá, phân loại nguyên liệu, phối chế sản phẩm.

Trong thời gian tại Ấn Độ, đoàn công tác đã đi thăm nhà máy chế biến nguyên liệu thuốc lá và làm việc với Ông Sanjiv Rangrass – Giám đốc điều hành bộ phận nông nghiệp thuộc tập đoàn ITC.

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về thế mạnh của mỗi bên cũng như tổng kết lại qúa trình hợp tác. Nhằm tăng cường khả năng hợp tác, mang lại lợi ích cho hai bên, Lãnh đạo Vinataba và ITC thống nhất nghiên cứu ký kết thỏa thuận khung về cung ứng dài hạn giữa hai bên.

Nguồn Vinataba.com.vn