CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀ VIỆT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2014

         Sáng ngày 19/05/2014, tại trụ sở chính Khu phố 8, Phường Long Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Nai, Công ty Cổ phần Hoà Việt đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2014.

            Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam , đồng chí Lê Văn Khuê - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị và các CB-CNVC LĐ tiêu biểu đại diện toàn thể gần 700 CB-CNV công ty về tham dự hội nghị.

            Trước khi vào phần khai mạc chính thức của Hội nghị, hoà trong không khí của cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại vị cha già kính yêu của dân tộc (19/5/1890 – 19/5/2014),Hội nghị đã giành ít phút để cùng Đồng chí Lê Văn Khuê – Bí thư Đảng uỷ, ôn lại sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tưởng nhớ công ơn to lớn của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc giành độc lập tự do, ấm no hạnh phúc, nhân dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Người.

   

Sau khi kết thúc bài phát biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Văn Khuê đề cập về vấn đề biển đông là một trong những vấn đề thời sự nóng hiện nay của đất nước. Đồng chí đã kêu gọi toàn thể CB-CNV Công ty phát huy truyền thống yêu nước, bằng những việc làm thiết thực góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Kết thúc bài phát biểu đồng chí đã tổ chức phát động cuộc quyên góp ủng hộ vì biển đảo quê hương tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe Ông Lê Văn Khuê – Giám đốc Công ty báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của công ty .

            Hội nghị đã nghe và thảo luận về Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động trong Thoả ước lao động tập thể năm 2013; Dự thảo Thoả ước LĐTT 2014 – 2016 do Chủ tịch công đoàn Công ty ông Lương Hữu Hưng trình bày. Sau đó Hội nghị đã tiến hành bầu thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ. 

            Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng đánh giá đánh giá rất cao và biểu dương thành quả đạt được của Công ty trong năm qua và có một số ý kiến chỉ đạo cụ thể:

             Công ty cần cần phát động và tuyên truyền sâu rộng về phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, Công đoàn cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện phong trào này ở từng CĐBP; Công đòan công ty chú trọng công tác tuyên truyền trong CB-CNV về tăng cường tinh thần đòan kết, phát huy trí tuệ tập thể đẩy mạnh chất lượng trong dịch vụ chế biến, gia công nguyên liệu thuốc lá tạo ra sự khác biệt vượt trội về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để tạo ưu thế cạnh tranh nhẳm thu hút khách hàng trong tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay; Đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Đánh giá cao về nội dung Dự thảo TƯLĐTT năm 2014-2016 của Công ty, trong đó có nhiều khoản có lợi cho người lao động; Công đòan Công ty cần tích cực tham gia trong quá trình xây dựng thang lương, bảng lương, quy chế trả lương, nâng lương, nâng bậc của Công ty cho phù hợp với tình hình hiện nay; Công đòan cần làm tốt công tác tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, ổn định tư tưởng cho người lao động, là cầu nối thông tin giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Kết thúc Hội nghị nhất trí thông qua báo cáo tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh trong năm 2013 và 04 tháng đầu năm 2014; Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014; Báo cáo tình hình thực hiện Thoả ước Lao động tập thể trong năm 2013 và Thỏa ước Lao động tập thể năm 2014 – 2016. thông qua kết quả bầu thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ. Các  đồng chí Phan Quốc Toàn, Tôn Thất Huy, Nguyễn Văn Thuấn, Trần Thị Hằng, Nguyễn Công Trứ đã được hội nghị thống nhất bầu vào ban đối thoại. 

Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể 2014-2016