Ngày 30/5/2013, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, lãnh đạo các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ (Tạp chí Công thương, Báo Công thương, Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Truyền hình Công thương) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam về công tác thông tin tuyên truyền. Tham dự cuộc họp về phía Tổng công ty có đồng chí Vũ Văn Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty, đồng chí Bùi Nhật Tiến - Phó Tổng giám đốc phụ trách báo chí truyền thông cùng đại diện các phòng ban liên quan.

Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chương trình đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Bộ Công Thương của Bộ Công Thương. Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí của Bộ và các Tập đoàn, Tổng công ty nói chung và Tổng công ty thuốc lá nói riêng, nhất là trong việc giúp quảng bá sản phẩm, thông tin các vấn đề nóng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách chính thống.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan Báo chí của Bộ cũng đã trình bày đề xuất về các lĩnh vực, nội dung phối hợp với Tổng công ty trong trong công tác tuyên truyền thời gian tới.

Đồng chí Vũ Văn Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Công thương đã tổ chức buổi làm việc với Tổng công ty. Đồng chí đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí thuộc Bộ Công thương trong việc định hướng thông tin và cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin về hoạt động của Bộ, lãnh  đạo Bộ, đặc biệt  là những chỉ đạo liên quan đến hoạt động SXKD của Tổng công ty. Báo và Tạp chí cùng các cơ quan truyền thông khác của Bộ luôn theo sát các hoạt động, cổ vũ, biểu dương những thành tích, cố gắng của tập thể CBCNV, người lao động trong Tổng công ty, đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, những khó khăn của đơn vị để kịp thời khắc phục, giải quyết. Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Bộ trong công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường đào tạo đội ngũ làm công tác báo chí truyền thông để đáp ứng được những yêu cầu về công tác tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty.…

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị để nâng cao hiệu quả hợp tác trong công tác thông tin tuyên truyền, các cơ quan báo chí cần có nghiên cứu sâu, hỗ trợ Tổng công ty tuyên truyền một cách hiệu quả và theo đúng quy định của Chính phủ; Tổng công ty xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể, triển khai thực hiện theo từng trọng điểm.

(nguồn vinataba)