Ngày 21/02/2014, Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam - Vinataba đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ, công tác Đảng năm 2014 dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn

Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2013, ông Trần Đăng Kiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam – Vinataba cho biết: Năm 2013, Đảng ủy Tổng công ty đã phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, Đảng viên và toàn thể công nhân viên chức, người lao động nỗ lực hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch công tác năm 2013. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm qua tổng doanh thu của toàn Tổng công ty đạt 32.207 tỷ đồng, vượt 10,3% kế hoạch và tăng 14,9% so với 2012; lợi nhuận đạt 1.161 tỷ đồng, vượt kế hoạch 26%, tăng 42,7% so với 2012; nộp ngân sách nhà nước 8.213 tỷ đồng, vượt 11,9% kế hoạch và tăng 15,9% so với 2012. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ phẩm: sản lượng bánh, kẹo tiêu thụ đạt 35.634 tấn, tăng 4,8% so với 2013 và vượt kế hoạch năm (nội tiêu đạt 32.621 tấn, tăng gần 2,6%, xuất khẩu đạt 3.014 tấn, tăng gần 38% so với 2012); sản xuất nước uống Vinawa đạt gần 4 triệu lít, tăng gần 13% so với 2012. Các mặt hàng chủ lực của Công ty Thực phẩm Miền Bắc như ngô hạt, đường và cà phê đều tiêu thụ tốt và có tăng trưởng so với 2012.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đặc biệt, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam - Vinataba đã phát triển sản xuất, bảo toàn vốn Nhà nước, đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 13.700 cán bộ, công nhân viên, người lao động. Hệ thống trả lương được xây dựng và hoàn thiện theo hướng hiệu quả, chất lượng công việc, vì vậy đã đảm bảo thu nhập bình quân cho người lao động ước đạt 8,30 triệu đồng/người/tháng, tăng 7,80% so với năm 2012. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo xây dựng lộ trình, phương án cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện tái cơ cấu có hiệu quả theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên, tạo sự đồng thuận cao trong tái cấu trúc đơn vị; đồng thời, xây dựng, sửa đổi, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định của Tổng công ty và các đơn vị thành viên theo hướng quản trị minh bạch, hiệu quả và phù hợp với lộ trình tái cơ cấu.


Ông Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

Công tác kiểm tra, giám sát cũng được Đảng ủy Tổng công ty hết sức quan tâm và chú trọng thông qua việc thực hiện khách quan, đúng nguyên tắc, gắn chặt với công tác tư tưởng và tổ chức, cán bộ. Đảng ủy đã thực hiện công tác kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm để chủ động phòng ngừa vi phạm, kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực để động viên, phát huy, biểu dương, nhân rộng, đồng thời, nhắc nhở, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, phát hiện sớm và xử lý những vi phạm. Đáng chú ý, các phong trào thi đua được tổ chức trong toàn Đảng bộ có sức ảnh hưởng tốt như: “Thi đua thực hành tiết kiệm” đã tiết kiệm được trên 42 tỷ đồng; “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có 176 sáng kiến hiệu quả, làm lợi trên 6,5 tỷ đồng; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Chung sức xây dựng nông thôn mới”… và các phong trào thanh niên “Sáng tạo trẻ”; “5 xung kích, 4 đồng hành”… thiết thực góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.

Quyết tâm trở thành đơn vị uy tín và vững mạnh trên thị trường

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích và kết quả đạt được của Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong năm qua. Những kết quả này đã góp phần đóng góp tích cực vào kết quả chung của ngành Công Thương. Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2014 tiếp tục là một năm còn ẩn chứa nhiều khó khăn, Đảng ủy Tổng Công ty cần tiếp tục phát huy các thế mạnh và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đặt ra như: quyết liệt chống thuốc lá nhập lậu, phát triển kênh nguyên liệu, vấn đề tái cơ cấu Tổng công ty, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại và chuẩn bị tốt cho việc triển khai đại hội đảng các cấp sắp tới, quan tâm chăm sóc phát triển đời sống cán bộ công nhân viên, v.v…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, ông Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết, Đảng bộ Tổng công ty sẽ hiện thực hóa những quyết tâm thành kế hoạch hành động để xây dựng Tổng công ty trở thành đơn vị uy tín và vững mạnh trên thị trường, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Theo đó, Đảng bộ Tổng công ty cần phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014: Chú trọng lãnh đạo việc nâng cao năng lực quản trị, tập trung phát triển doanh nghiệp theo chiều sâu nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và phát triển bền vững. Tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, hướng về cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng kết hợp chặt chẽ với xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo thành một trong những nhân tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015. Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của Tổng Công ty hoạt động có hiệu quả. Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh, phát triển mạnh thị trường trong nước, mở rộng thị trường nước ngoài. Đảm bảo đủ việc làm, tăng thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp. Thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội, các chương trình xóa đói, giảm nghèo, công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Nguồn : Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương